Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản số 3124/SGDĐT-CTTT-KHCN về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Theo đó, về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học các môn đạo đức, giáo dục kinh tế, giáo dục pháp luật; nội dung giáo dục lịch sử dân tộc, lịch sử cách mạng, giáo dục địa phương, văn hóa ứng xử trong nhà trường; tăng cường quản lý công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài, trường dân lập, trường tư thục, chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài.
Bạn đang xem: Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý GD chính trị ở CSGD có yếu tố nước ngoài
Tổ chức lễ chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và triển khai việc học 5 điều Bác Hồ dạy cho thanh thiếu niên, nhi đồng.
Tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh tích cực tham gia cuộc thi “Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.
Chủ động phát hiện và phối hợp với công an, chính quyền địa phương xử lý các vấn đề chính trị, tư tưởng phức tạp liên quan đến học sinh.
Tiếp tục thực hiện công tác phát triển đảng viên trong nhà trường, bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong học sinh; tăng cường tổ chức Đảng, đoàn thể và công tác phát triển đảng viên trong nhà trường; triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình làm việc để tạo nguồn, phát triển đảng viên trong nhà trường.
Xem thêm : Ủng hộ việc cấm học sinh dùng điện thoại trong giờ học
Quan tâm đầu tư, hỗ trợ và tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong nhà trường. Phối hợp với Trường Sư phạm Hà Nội tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên làm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ trách công tác đoàn, công tác đội, tư vấn tâm lý học đường theo kế hoạch.
Một tiết mục do học sinh trường THPT Đoàn Thị Điểm thực hiện với chủ đề “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường”. Ảnh: website nhà trường
Về giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, xây dựng văn hóa nhà trường, Sở yêu cầu đẩy mạnh thực hiện xây dựng văn hóa nhà trường gắn với uy tín, thương hiệu của nhà trường. Đẩy mạnh triển khai công tác tư vấn tâm lý, công tác xã hội tại các cơ sở giáo dục theo quy định.
Phối hợp với Đoàn – Đội – Hội cùng cấp rà soát, quản lý chặt chẽ nội dung, hình thức trò chơi, hoạt động ngoại khóa của học sinh; không tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi (trên môi trường mạng, hoặc tương tác trực tiếp) có nội dung, hình thức bạo lực, phản cảm, không phù hợp.
Tổ chức, quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh; xây dựng kế hoạch chỉ đạo đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống ở các cấp học trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”.
Xem thêm : Bộ GDĐT yêu cầu tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục trung học
Xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục học sinh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Về công tác học sinh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về kiến thức pháp luật, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.
Các đơn vị thực hiện quy định về phòng, chống bạo lực, xâm hại học sinh trong trường học. Chủ động phối hợp với công an địa phương bảo đảm an ninh, trật tự trường học.
Thực hiện chỉ thị tập trung bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong trường và quanh cổng trường; an toàn giao thông trên xe đưa đón học sinh đến trường.
Xây dựng chương trình phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, việc làm, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên; chú trọng tổ chức các hoạt động tham quan, thực hành tại doanh nghiệp để định hướng nghề nghiệp sớm cho sinh viên.
Ngọc Mai
https://giaoduc.net.vn/ha-noi-tang-cuong-cong-tac-quan-ly-gd-chinh-tri-o-csgd-co-yeu-to-nuoc-ngoai-post245626.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on %s = human-readable time difference 6:39 sáng
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mất nước nghiêm trọng là tình trạng mất…
Gladys McGarey sinh năm 1920 tại Fatehgarh, Ấn Độ. Cô là một bác sĩ, tiến…
Màu da bất thường Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, thường là…
Trại sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Đại học Bách khoa…
Anh Tim cho biết, trước khi làm huấn luyện viên thể hình, anh từng làm…
Bệnh nhân tiểu đường có ăn được cá hồi không?Cá hồi, một loại thực phẩm…