Vào ngày 23 và 24/11, Vòng Chung kết Quốc tế – Cuộc thi Lập trình Robot và Drone quốc tế 2024 (Cuộc thi) đã diễn ra tại Hà Nội, quy tụ gần 200 thí sinh đến từ 4 quốc gia: Mông Cổ, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Đây là sân chơi hấp dẫn dành cho học sinh THPT yêu thích STEM nói chung và công nghệ, lập trình nói riêng.
Cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp hội Hàng không Hàn Quốc (FKA), năm nay vòng chung kết quốc tế được chọn tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia. Đại học Hà Nội và Trung tâm Giáo dục STEM – Đại học Sư phạm TP.HCM, cùng với các đơn vị đồng hành KDI Education, S3 Academy và Kidcodes.
Bạn đang xem: Đoàn học sinh VN thắng lớn tại Cuộc thi Lập trình Drone và Robot quốc tế 2024
Tại địa điểm (Trường Alpha An Khánh, Hà Nội), ngày 23/11, Lễ Khai giảng đã diễn ra trong không khí sôi động với sự góp mặt của các vị khách quý là toàn thể học sinh. Tại đây, các em đã được nghe Ban tổ chức giải thích về thể lệ cuộc thi. Đồng thời, các em học sinh các nước cũng có một ngày để giao lưu, làm quen với sân vận động và luyện tập trước để chuẩn bị tốt cho ngày thi đấu chính thức.
Hình ảnh tại Lễ khai mạc
Sân chơi quốc tế đầy thử thách
Lịch thi đấu chính thức của Cuộc thi diễn ra vào ngày 24/11. Ở vòng chung kết này, các thí sinh đến từ 3 bảng: Tiểu học, THCS, THPT thi đấu dưới 2 hình thức: cá nhân và đồng đội (đăng ký trước).
Theo đó, thí sinh hoặc các đội sử dụng ngôn ngữ lập trình để thiết lập thiết bị và thực hiện các nhiệm vụ chính bao gồm: lập trình robot thu thập hàng cứu trợ; lập trình máy bay không người lái để vận chuyển hàng hóa vượt qua chướng ngại vật rồi thả hàng hóa đến đích (có thi đấu theo đội); Lập trình máy bay không người lái thực hiện chuyến bay cứu hộ (thi cá nhân).
Trên bàn thi mà Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn, mỗi thí sinh/đội có 2 vòng thi, mỗi vòng gồm đo vị trí, viết, sửa code và thực hiện nhiệm vụ.
Hình ảnh tại bàn thi đấu.
Một trong những trở ngại mà máy bay không người lái phải vượt qua khi vận chuyển hàng hóa đến đích.
Ban giám khảo đánh giá kết quả dựa trên độ chính xác của nhiệm vụ, thời gian hoàn thành và khả năng tối ưu hóa thuật toán. Đây là những yếu tố giúp học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo, đồng thời rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm hiệu quả.
Đội sinh viên Việt Nam thắng lớn ở cả hai hạng mục thi đấu
Xem thêm : Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi
Trải qua những giờ thi đấu căng thẳng, cùng với kỹ năng, sự khéo léo và tinh thần đồng đội cao, các học sinh của đoàn Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ và đứng đầu bảng xếp hạng thành tích. Cụ thể ghi lại kết quả chung cuộc chia theo hạng mục và bảng thi đấu:
Ở hạng mục thi đấu đồng đội:
Bảng khối Tiểu học: Đội xuất sắc DRE6 – Alpha Primary đạt giải Vàng; 02 giải Bạc lần lượt thuộc về đội DRE3 – Trường Tiểu học OIS và Trường Tiểu học DRE7 – Alpha; 03 giải Đồng được trao cho các đội DRE5 – Trường Tiểu học Alpha, DRE1 – Victoria Thăng Long và DRE4 – Trường Tiểu học Alpha.
Bảng THCS: Giải Vàng thuộc về đội DRM4 – THCS Trần Văn Ơn và THCS Lê Anh Xuân; 02 giải Bạc thuộc về đội DRM3 Tiểu học – THCS – THPT Việt Anh 3 và DRM6 – THCS Kim Đồng; 03 giải Đồng đã được trao cho các đội DRM9 – THCS Chu Văn An, DRM8 – THCS Nguyễn Văn Bé và DRM5 – THCS Đồng Khởi.
Bảng khối THPT: Giải Vàng thuộc về đội DRH Tiểu học – THCS – THPT Việt Anh 3; 02 đội đạt giải Bạc: DRH7 – THPT Thực hành Sư phạm – Đại học Cần Thơ, DRH4 – THPT Thủ Đức; 03 giải Đồng lần lượt thuộc về đội DRH3 – THPT Thủ Đức, DRH6 – THPT Châu Văn Liêm, DRH5 – THPT Thực hành Sư phạm – Đại học Cần Thơ.
Ở hạng mục thi đấu cá nhân:
Bảng THCS: Xuất sắc đoạt giải Vàng là thí sinh Cjimed-Ochir Shinejagal (DM4) đến từ Mông Cổ; 02 giải Bạc thuộc về thí sinh Ganzorig (DM5) – Mông Cổ và Park Seonkyun (DM1) – Hàn Quốc; 03 giải Đồng được trao cho thí sinh Võ Hải Đăng (DM11), Lê Quang Liêm (DM8), Lê Minh Huy (DM9) của Trường Tiểu học, THCS, THPT Sao Việt.
Bảng khối THPT: Giải Vàng được trao cho thí sinh Mo Hyunseo (DH2) – Hàn Quốc; 02 giải Bạc thuộc về thí sinh Phạm Ngọc Trường Minh (DH17) Trường THPT Thực hành Sư phạm – Đại học Cần Thơ và Punyawichiarn (DH28) – Thái Lan; 03 giải Đồng thuộc về thí sinh Nguyễn Đông Quân (DH12), Huỳnh Quốc Bảo (DH16) – THPT Châu Văn Liêm và Trần Huy Đạt (DH15) THPT Thực hành Sư phạm – Đại học Cần Thơ.
Cuộc thi Lập trình Robot và Drone quốc tế 2024 đã kết thúc với những kỷ niệm khó quên. Hy vọng trong tương lai, sân chơi này sẽ tiếp tục là nơi quy tụ những tài năng trẻ, là bước đệm quan trọng góp phần thúc đẩy giáo dục STEM trong khu vực.
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện:
Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành, tại Lễ khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi Lập trình Robot và Drone quốc tế 2024 (23/11)
Các thí sinh làm quen với hiện trường và thử nghiệm vận hành máy bay không người lái, robot trước ngày thi chính thức.
Sáng sớm ngày 24/11, các thí sinh đã tập trung tại địa điểm thi đấu để chính thức bước vào cuộc thi.
Cùng với đội ngũ fan cuồng nhiệt.
Sau phần tranh tài gay cấn, các đội ở hạng mục đồng đội vui vẻ nhận được các giải thưởng và bằng chứng nhận từ Ban tổ chức.
Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh đạt giải Vàng – Bạc – Đồng ở nội dung thi cá nhân.
Cuộc thi lập trình robot và máy bay không người lái quốc tế năm 2024 đã thành công tốt đẹp.
Thu Giang
https://giaoduc.net.vn/doan-hoc-sinh-vn-thang-lon-tai-cuoc-thi-lap-trinh-drone-va-robot-quoc-te-2024-post247343.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on Tháng mười một 26, 2024 9:11 sáng
Mẫu slide Powerpoint lịch sử Việt Nam được sử dụng trong các bài thuyết trình…
Bạn đang xem: 1995+ Hình ảnh Anh Em Tốt, Tràn Đầy Tình Cảm Tại Đại…
Hình ảnh bầu trời luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho con người. Nó…
Nếu đã từng đắm mình trong thế giới Card Captor thì không thể không nhắc…
Khám phá vẻ đẹp trai đẹp, gái xinh và em bé có thật qua những…
Hình ảnh đen trắng thông dụng là những hình ảnh thể hiện nỗi buồn, sự…