Categories: Giáo Dục

Còn hơn 88.000 phòng học mầm non, phổ thông công lập chưa được kiên cố hóa

Published by

Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023-2024, các địa phương đã tích cực triển khai các chương trình, đề án của Chính phủ với mục tiêu đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học để triển khai chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông theo lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

Cùng với đó, các dự án ODA, chương trình, dự án có vốn ngân sách trung ương là cơ sở để các địa phương huy động nguồn lực bảo đảm cơ sở vật chất trường lớp. Cơ sở hạ tầng các cấp giáo dục được tăng cường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.

Thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy hệ thống trường học tiếp tục được quy hoạch và đầu tư để đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Đến hết năm học 2023-2024, cả nước còn 88.281 phòng học chưa kiên cố hóa. (Ảnh minh họa: Nguyễn Phương)

Cụ thể, cả nước hiện có 38.260 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập với 657.912 lớp. Tổng số học sinh đang theo học là hơn 21 triệu em.

Về phòng học, cả nước có 610.223 phòng học mầm non, tiểu học công lập, tổng số phòng học kiên cố là 521.942 phòng, đạt tỷ lệ kiên cố hóa 85,5%.

Trung du và miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long là ba vùng có tốc độ đông đặc thấp hơn mức trung bình cả nước.

Mầm non là cấp học có tỷ lệ sáp nhập lớp học thấp nhất, chỉ đạt 82,2%. Trong đó, Hậu Giang, Cà Mau và Gia Lai là 3 tỉnh có tỷ lệ sáp nhập dưới 40%.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đã được đầu tư nhiều nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là một số trường vùng dân tộc thiểu số, miền núi.


Một số địa phương vẫn còn tình trạng thiếu phòng học ở các vùng đông dân, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn vẫn còn tình trạng thuê phòng học, tập trung chủ yếu ở các trường mầm non, tiểu học.

Số lượng phòng học chưa hợp nhất còn nhiều (cả nước còn khoảng 15,5% phòng học chưa hợp nhất), chủ yếu tập trung ở những vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn; tỷ lệ đạt chuẩn thiết bị dạy học trên toàn quốc còn thấp.

Minh Quân

https://giaoduc.net.vn/con-hon-88000-phong-hoc-mam-non-pho-thong-cong-lap-chua-duoc-kien-co-hoa-post245026.gd

This post was last modified on %s = human-readable time difference 6:47 sáng

Lê Hồng Phong

truonglehongphong.edu.vn là website chuyên về blog, tin tức, tại đây tổng hợp các thông tin hay mỗi ngày, cũng như những tin tức mới nhất, hay những thông tin, kinh nghiệm hay nhất

Published by

Bài đăng mới nhất

Viêm loét đại trực tràng chảy máu có chữa khỏi không?

Nguyên nhân gây viêm loét đại tràng và chảy máu Nguyên nhân gây chảy máu…

3 giờ ago

Quy định mới về tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Ngày 30 tháng 10 năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông…

4 giờ ago

Cần sớm phân quyền xác nhận bằng cấp của giảng viên nước ngoài cho Bộ GDĐT

Việc tuyển dụng giảng viên nước ngoài vào các trường đại học trong nước đang…

4 giờ ago

So kèo Snapdragon 8 Elite với Dimensity 9400: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Qualcomm vừa công bố bộ vi xử lý Snapdragon 8 Elite cao cấp mới nhất…

10 giờ ago

Không phải iPhone 17, đây mới là mẫu iPhone tiếp theo được Apple “ưu ái” trang bị chip 5G tự sản xuất

iPhone SE 4 sắp ra mắt, dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm 2025, dự…

10 giờ ago

4 thói quen ảnh hưởng đến bệnh lý răng miệng ở trẻ

4 thói quen xấu thường gặp ở trẻ có nguy cơ mắc bệnh răng miệng…

13 giờ ago