Điện thoại Xiaomi từ lâu đã được ca ngợi vì giá cả phải chăng và nhiều tính năng. Tuy nhiên, một vấn đề dai dẳng đối với người dùng là sự hiện diện của quảng cáo trong giao diện người dùng (UI). Mặc dù có thể tắt những quảng cáo này, nhưng quá trình này rất phức tạp và không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.
Một rò rỉ gần đây cho thấy Xiaomi có thể đang phát triển một nút chuyển đổi duy nhất để tắt hoàn toàn quảng cáo hệ thống. Tuy nhiên, trong một động thái có thể khiến nhiều người dùng thất vọng, công ty đã xác nhận rằng nút chuyển đổi này sẽ không xuất hiện trên giao diện Android của mình trong tương lai gần.
Bạn đang xem: Cái giá của giá rẻ: Xiaomi xác nhận sẽ không cho phép người dùng tắt quảng cáo trên MIUI/HyperOS
Trong một tuyên bố gửi đến Android Authority, Xiaomi thừa nhận kế hoạch cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách giảm các ứng dụng được cài đặt sẵn và “các trang hiển thị nội dung”, cho thấy việc giảm phần mềm không cần thiết. Tuy nhiên, tuyên bố này đã bác bỏ rõ ràng ý tưởng về một nút tắt quảng cáo chuyên dụng:
Xem thêm : Bức ảnh có thể biến iPhone thành “cục gạch”
“Chúng tôi hiện không có kế hoạch thêm nút chuyển đổi mà thực tế chỉ có một số ít người dùng mới khám phá và sử dụng.”
Quảng cáo trong MIUI/HyperOS
Đây có thể là một quá trình gây khó chịu cho nhiều người dùng. Hiện tại, việc tắt quảng cáo đòi hỏi một phương pháp tiếp cận nhiều bước. Người dùng phải tìm ứng dụng MSA (Quảng cáo hệ thống MIUI) ẩn trong cài đặt, sau đó tìm hiểu cài đặt của từng ứng dụng như Trình quản lý tệp, Âm nhạc và Tải xuống để xóa tất cả các quảng cáo không mong muốn. Quá trình phức tạp này hoàn toàn trái ngược với giải pháp đơn giản mà người dùng mong đợi.
Mặc dù tin tức về việc giảm phần mềm không cần thiết là tích cực, nhưng nó không giải quyết được vấn đề cốt lõi của trải nghiệm tắt quảng cáo rời rạc và gây khó chịu. Lý do Xiaomi loại bỏ nút tắt quảng cáo chuyên dụng có vẻ không thuyết phục, vì hệ thống hiện tại yêu cầu người dùng phải điều hướng sâu vào menu cài đặt trên nhiều ứng dụng.
Vẫn còn phải xem liệu Xiaomi có xem xét lại lập trường của mình trong tương lai hay không. Cho đến lúc đó, những người dùng muốn có trải nghiệm mượt mà không có quảng cáo có thể cần phải tìm kiếm các tùy chọn khác hoặc chấp nhận cách tiếp cận cồng kềnh hiện tại.
https://genk.vn/cai-gia-cua-gia-re-xiaomi-xac-nhan-se-khong-cho-phep-nguoi-dung-tat-quang-cao-tren-miui-hyperos-20240806154752466.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ
This post was last modified on Tháng tám 6, 2024 6:42 chiều
Chụp ảnh không chỉ là sở thích, là đam mê, nó còn là cách mà…
Mua rau sạch trực tuyến là hình thức mua hàng nhận được nhiều sự quan…
Nếu là fan của One Piece, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn chàng cướp biển…
Trong bối cảnh buồn của đám tang, những bông hoa buồn xinh đẹp nổi bật…
Bắt đầu một ngày mới với niềm vui sẽ giúp bạn có một ngày tràn…
Những hình ảnh avatar cặp đôi hài hước và lầy lội luôn là tâm điểm…