Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư mới thay thế Thông tư 23/2017/TT-BGDDT ngày 29/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thi đánh giá năng lực. ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 24/2021/TT-BGDDT ngày 8 tháng 9 năm 2021 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo đó, một số điểm mới của dự thảo Thông tư như sau:
Bạn đang xem: Bộ GDĐT lấy ý kiến dự thảo về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ khung 6 bậc
đầu tiêntăng cường quyền tự chủ, trách nhiệm giải trình của các đơn vị tổ chức thi hoặc liên tổ chức thi: Thông tư chỉ quy định khung, yêu cầu, tiêu chuẩn tối thiểu đối với các đơn vị tổ chức thi; Chưa có quy định, thủ tục chi tiết về tổ chức thi như trước. Theo đó, căn cứ vào các tiêu chí, các đơn vị xây dựng quy trình tổ chức thi, quy chế phối hợp/điều phối riêng và công bố công khai cũng như gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua Cục Quản lý chất lượng để quản lý. quản lý và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm.
Thứ hai, Tăng cường các giải pháp tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc đảm bảo an ninh, an toàn, tin cậy, công bằng, đặc biệt chống thi thay, thi thay, trong đó bổ sung các quy định như: yêu cầu đơn vị cung cấp ảnh của thí sinh trong quá trình làm bài thi trên hệ thống tra cứu và xác minh chứng chỉ.
Ảnh minh họa: nguồn Báo Tin tức
Thứ badự thảo cho phép đơn vị tổ chức sát hạch để liên kết (địa điểm thi) với đơn vị khác tổ chức sát hạch đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam nếu đơn vị trực thuộc đáp ứng yêu cầu. đáp ứng các điều kiện quy định tại Thông tư. Điều này góp phần mở rộng địa điểm thi, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh làm bài thi.
Xem thêm : Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến quy định 3 môn thi vào lớp 10
Theo đó, việc tổ chức thi tại đơn vị trực thuộc phải đảm bảo đầy đủ các quy định như việc tổ chức thi tại đơn vị tổ chức thi; Đơn vị tổ chức kỳ thi và đơn vị trực thuộc phải phân công rõ ràng nghĩa vụ, quyền hạn của các bên tham gia trong quá trình phối hợp tổ chức kỳ thi.
Thứ Tưtăng cường ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong mọi khâu tổ chức kỳ thi.
Thứ nămdự thảo quy định rõ quy trình xây dựng đề thi, ngân hàng đề thi và quy định về mức độ trùng lặp đề thi giữa các kỳ thi.
Quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm chuẩn hóa được thực hiện gồm 9 bước.
Bước 1: Thành lập nhóm chuyên gia và nhóm điều phối viên để xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm chuẩn hóa.
Bước 2: Xây dựng ma trận kiểm tra và thiết kế đề cương kiểm tra (dựa trên hình thức kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ theo quy định của Bộ).
Bước 3: Soạn thảo các câu hỏi thô.
Bước 4: Xem xét, lựa chọn, chỉnh sửa và đánh giá câu hỏi.
Xem thêm : Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học
Bước 5: Kiểm tra, phân tích và đánh giá câu hỏi.
Bước 6: Chỉnh sửa câu hỏi sau khi kiểm tra.
Bước 7: Xây dựng câu hỏi trắc nghiệm, kiểm tra, phân tích, đánh giá, cân bằng độ khó của câu hỏi trắc nghiệm.
Bước 8: Chỉnh sửa câu hỏi sau khi làm bài thi.
Bước 9: Xem xét, lựa chọn và nhập câu hỏi vào ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm chuẩn hóa.
Bạn đọc có thể xem toàn bộ dự thảo TẠI ĐÂY.
Hà An
https://giaoduc.net.vn/bo-gddt-lay-y-kien-du-thao-ve-to-chuc-thi-va-cap-chung-chi-ngoai-ngu-khung-6-bac-post247282.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on Tháng mười một 24, 2024 6:28 sáng
Theo Kế hoạch số 3348/KH-SGDDT ngày 30/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà…
Màu vàng mang lại niềm vui, sự thịnh vượng và đã trở thành nguồn cảm…
Buồn! Những cảm xúc mà hầu hết mọi người đều có, có thể buồn về…
Hình ảnh xe tăng đã chứng kiến những giai đoạn lịch sử đầy biến động.…
Trang chủ/Hình ảnh đẹp/Ảnh hồ sơ/59+ Avatars Hài hước và Hot trên Mạng xã hội…
Khi nói đến trẻ sơ sinh, chúng ta bị thu hút bởi sự dễ thương,…