Categories: Cẩm nang

Bí kíp sống còn khi bắt đầu kinh doanh rau củ quả

Published by

Kinh doanh rau quả là mô hình kinh doanh vừa và nhỏ dành cho nhiều người muốn kinh doanh vốn ít nhưng thu được lợi nhuận cao. Vốn đầu tư cho ý tưởng này khoảng 5 triệu USD, trong đó không có vốn dự trữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kiếm được lợi nhuận thành công.

Kinh doanh nông sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ thời tiết đến cách bảo quản, giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Bất cứ lĩnh vực nào cũng không tránh khỏi rủi ro, nhất là với những người mới bắt đầu. Vậy “bí quyết” nào bạn cần biết để mở quán rau bình dân? Dưới đây là một số kinh nghiệm mở quán rau hiệu quả mà Khim gợi ý cho bạn.

Luôn cho người mua biết trái cây, rau củ nhập từ cửa hàng đều sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Sản phẩm rau quả được thương lái bán dưới nhiều hình thức như bán tại chợ, khu dân cư, gánh hàng rong. Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh rau quả, muốn thành công trước tiên phải đảm bảo nông sản sạch. Mặc dù trên thị trường nông sản, rau quả là mặt hàng có lượng tiêu thụ rất lớn nhưng nhiều người dùng lo ngại sản phẩm không an toàn nên thường tìm đến siêu thị hoặc chợ nông thôn. quê hương để mua. Sở dĩ họ có ý định như vậy là vì sản phẩm ở đó có nguồn gốc, cách trồng trọt rõ ràng. Vì vậy, yếu tố rau quả sạch chất lượng phải được ưu tiên hàng đầu để tạo uy tín và có nhiều khách hàng tin tưởng tiêu thụ sản phẩm của bạn. Bạn cần chú ý những điều sau đây tới người tiêu dùng.

Để đảm bảo được điều này, cách tối ưu nhất là tìm đến nhà cung cấp uy tín, chính hãng.

Áp dụng nhiều phương thức bán hàng để tiếp cận được nhiều khách hàng

  • Bán hàng tại cửa hàng: Về việc bán rau, trái cây tại cửa hàng, bạn cần chú ý trình bày sản phẩm đẹp mắt và quản lý thời hạn sử dụng của nông sản đó một cách hiệu quả.
  • Bán buôn cho tiểu thương tại chợ, siêu thị mini ở khu dân cư: Nếu cửa hàng của bạn tìm được nguồn rau củ lớn, hãy liên kết với tiểu thương ở chợ và người bán ở khu dân cư để nhận được hàng với giá sỉ phải chăng. Bằng cách này, bạn có thể thu được vốn Gain từ việc bán với số lượng lớn.
  • Bán hàng trực tuyến thông qua mối quan hệ với đồng nghiệp, người thân, quảng cáo sản phẩm, mạng xã hội…

Bán rau phụ thuộc vào thời tiết. Khi trời mưa ở vùng trũng thấp, rau quả sẽ bị hư hỏng nên cần kết nối nhiều nơi để cung cấp rau kịp thời cho mọi người sử dụng.

Sắp xếp sản phẩm để đẩy chính xác và nhanh chóng

Thời hạn sử dụng rất quan trọng trong kinh doanh rau quả nên bạn cần tính toán kỹ chu kỳ sử dụng của từng sản phẩm. Loại nào chỉ nên dùng trong ngày, loại nào có thể bảo quản lâu dài. Từ đó sắp xếp các kệ một cách hợp lý. Hệ thống quầy bán rau củ có thể bố trí theo hình chữ U để mọi người có thể thuận tiện đi lại xem sản phẩm. Cách bố trí hệ kệ 3 tầng được phân loại rõ ràng để người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

Đối với những sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn, bạn cũng nên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để tăng hiệu quả khuyến mãi.

Thu chi minh bạch

Để quản lý thu chi tại cửa hàng hiệu quả, bạn cần nắm rõ các thông tin như: Sổ khách hàng, Sổ đơn hàng, Mã số Nợ, Sổ thu chi, Sổ bán hàng… Khi cần dữ liệu nào, bạn đều có thể tìm thấy. nhanh chóng để giải quyết vấn đề của bạn.

Khuyến mãi liên tục

Bạn nên thu thập thông tin khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, sở thích, nhu cầu, nghề nghiệp, số điện thoại… để dễ dàng gửi thông báo khuyến mãi mới đến khách hàng.

Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và gửi tin nhắn đến số điện thoại của khách hàng để người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin và tham gia kịp thời, cụ thể:

  • Thực hiện các chương trình giảm giá cực sốc từ 30 đến 50% (sản phẩm bạn tự tin về chất lượng tốt nhất).
  • Cho khách hàng dùng thử các sản phẩm như rau, củ, quả… để đánh giá kỹ trước khi mua.
  • Đặc biệt trong những dịp lễ tết, bạn nên chuẩn bị những món quà độc đáo và ý nghĩa dành tặng khách hàng.
  • Làm thẻ thành viên, tặng phiếu giảm giá nếu khách hàng mua sản phẩm đúng số tiền sẽ được giảm giá để sử dụng tiếp.
  • Bạn nên treo băng rôn và phát tờ rơi trước cửa hàng khi cửa hàng nhận sản phẩm mới.
  • Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng có giá trị cụ thể không chỉ làm tăng kích thước giỏ hàng mà còn thu hút khách hàng.

Chiến lược bán hàng hiệu quả là bán với giá hợp lý và thỉnh thoảng quảng bá hành, quất hoặc các sản phẩm miễn phí giá rẻ khác để thu hút khách hàng.

Trên đây là những mẹo bán rau củ quả 1 vốn và 4 lợi nhuận. Chúc các bạn tìm được nguồn hàng uy tín và phát đạt!

This post was last modified on Tháng mười một 19, 2024 7:45 sáng

Lê Hồng Phong

truonglehongphong.edu.vn là website chuyên về blog, tin tức, tại đây tổng hợp các thông tin hay mỗi ngày, cũng như những tin tức mới nhất, hay những thông tin, kinh nghiệm hay nhất

Published by

Bài đăng mới nhất

Bộ sưu tập hình nền hoa đẹp nhất

Vẻ đẹp tuyệt vời của hoa là nguồn cảm hứng trong cuộc sống con người.…

4 phút ago

Khám phá thế giới hài hước với bộ sưu tập meme tức giận đặc sắc

Trong cuộc sống, khó tránh khỏi những thử thách, những cảm xúc giận dữ. Bài…

16 phút ago

Hình ảnh Anime tình yêu đẹp lung linh

Hình ảnh anime về tình yêu rất đẹp, hấp dẫn và sáng tạo.Trong bài viết…

34 phút ago

Những bức tranh tô màu quê hương đẹp và thân thương nhất Update 03/2024

Những hình ảnh về thiên nhiên, vùng miền, phong cảnh quê hương có trong tranh…

47 phút ago

Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được trao tặng danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu năm 2024

NTTU từng bước khẳng định thương hiệu trên bản đồ giáo dục Việt Nam và…

53 phút ago

Ai không nên dùng glucosamin?

Glucosamine là một loại đường amin tự nhiên được cơ thể sản xuất. Nồng độ…

54 phút ago