Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh”. bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.
Bạn đang xem: Bàn giải pháp nâng chất lượng giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh
Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, tìm ra những giải pháp thiết thực trong đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng. và an ninh tại trường học.
Xem thêm : Trưởng khoa ở ĐH Tôn Đức Thắng nhiều tháng đăng 2 bài báo ở 2 hướng nghiên cứu
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho biết, Bộ đã đưa Đề án đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giáo dục quốc phòng, an ninh vào chương trình công tác năm 2025. Sắp tới, Bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ. Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có đào tạo đội ngũ giáo viên, giảng viên quốc phòng và giáo dục an ninh.
Các môn học đào tạo gồm 4 nhóm, trong đó ở cấp tiểu học và trung học cơ sở, nội dung giáo dục quốc phòng, an ninh được lồng ghép với các môn học và hoạt động trải nghiệm.
Đối với cấp trung học, nội dung giáo dục quốc phòng, an ninh được giảng dạy là môn học cốt lõi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành thông tư quy định nội dung này và đã thẩm định, biên soạn sách giáo khoa giáo dục quốc phòng, an ninh ở cấp trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là thiếu giáo viên. Cần có kế hoạch đào tạo đáp ứng đủ số lượng và chất lượng.
Xem thêm : Hà Nội Toronto: “Học mà chơi” – phương pháp phát triển toàn diện bộ kỹ năng
Ở bậc đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình và biên soạn sách giáo khoa. Có trường tự chủ về biên chế, có trường được tổ chức thành trung tâm giáo dục quốc phòng, an ninh, có trường chưa tự chủ. Đội ngũ này khá đa dạng, có sự khác biệt về tiêu chuẩn đào tạo giữa Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục quốc phòng, an ninh nên cần có chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp.
Để triển khai hiệu quả nội dung giáo dục quốc phòng, an ninh trong trường học, việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục về giáo dục quốc phòng, an ninh tại các sở giáo dục và đào tạo là hết sức cần thiết. Sự sáng tạo sẽ được tôn trọng.
Các ý kiến tại Hội thảo tập trung xác định thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên, sĩ quan biệt phái công tác giáo dục quốc phòng, an ninh; giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên ngành giáo dục quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng, an ninh từ góc độ tiếp cận phẩm chất, năng lực của người học…
https://hanoimoi.vn/ban-giai-phap-nang-chat-luong-giao-vien-giao-duc-quoc-phong-va-an-ninh-687213.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on Tháng mười hai 12, 2024 5:28 chiều
Bệnh nhân nam NQC (61 tuổi) ở Việt Trì, Phú Thọ có tiền sử bệnh…
Học sinh TP.HCM được nghỉ thêm 2 ngày Tết Nguyên Đán. Ảnh của Nghiêm YTheo…
On the morning of December 12, the Association of Vietnam Universities and Colleges held the…
Thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Samsung sẽ sử dụng hoàn toàn chip…
Tranh gia đình không chỉ là cách thể hiện tình yêu thương mà còn là…
Đây là nội dung quan trọng được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo…