Mùa hè đến với vô số loại trái cây nhiệt đới tươi ngon. Bạn đang có ý định khởi nghiệp với sản phẩm 1 vốn 4 lợi nhuận này? Đừng bỏ lỡ 10 kinh nghiệm buôn bán trái cây dưới đây nhé!
- 7 lợi ích sức khỏe của nước mía ít người biết
- Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, phát động cuộc thi Cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp lần thứ I
- Mệt mỏi, sụt cân, ho khi ăn uống, nam thanh niên 21 tuổi ở Hà Nội bất ngờ phát hiện bị thủng thực quản
- Người đàn ông 79 tuổi ở Cao Bằng nguy kịch sau khi ăn bánh rợm
- 5 loại trái cây phổ biến chứa carbs lành mạnh
1. Xác định hình thức kinh doanh
Bạn dự định bán chủ yếu trực tuyến hay tại một cửa hàng cụ thể?
Bạn đang xem: 10 kinh nghiệm buôn bán hoa quả cho người mới bắt đầu
Nếu là cửa hàng trực tiếp, mặt hàng tiêu dùng hàng ngày này cần địa điểm đông dân cư, và phải rẻ vì tỷ suất lợi nhuận không quá cao, tỷ lệ hàng hư hỏng, hết hạn sớm… Kinh nghiệm buôn bán trái cây trong trường hợp này, hãy tìm một cửa hàng. vị trí gần chợ địa phương hoặc dưới chân/đối diện tòa nhà chung cư. Một quán nhỏ trên trục đường huyết mạch của cộng đồng dân cư khu vực cũng khá ổn.
Nếu bạn quyết định bán hàng trực tuyến, hãy bắt đầu bán hàng trên trang cá nhân của riêng bạn. Đầu tiên, hãy kết bạn với thật nhiều người xung quanh nhà, việc đi lại và tư vấn sẽ dễ dàng hơn.
2. Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, uy tín
Lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng là kinh nghiệm kinh doanh trái cây quan trọng. Nếu lựa chọn đúng, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng. Nếu lựa chọn sai, bạn sẽ mất khách hàng ngay từ đầu và khó phát triển. Có nhiều người mới bắt đầu kinh doanh và thường nghe theo những lời chào hàng “mây mưa” của người bán buôn, để rồi khi nhận được hàng không như ý vẫn cố gắng kiếm lời. Điều này mang đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Khoảng cách cũng là một yếu tố quan trọng khi cân nhắc lựa chọn nguồn hàng. Thời gian bảo quản ngắn nên vận chuyển càng nhanh thì càng tốt. Khi cần hàng hóa có thể bổ sung ngay lập tức.
Nếu là hàng nội địa, bạn nên ra tận vườn để lấy được giá gốc. Nếu qua trung gian thì hãy tìm bạn nào có cửa hàng trực tiếp kiểm tra hàng và có cam kết trả lại hàng lỗi. Mấy lần đầu thì hơi khó khăn nhưng sau khi quen rồi thì chỉ cần order sẽ nhanh hơn.
Nếu là hàng nhập khẩu có giá trị cao thì phải có tem dán, chứng từ nhập khẩu để cung cấp cho khách hàng những thông tin mà họ có thể tin cậy ở bạn.
Đừng quên tham khảo chuỗi quầy trái cây sỉ tại kimhungmarket.com để có được sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất.
Xem thêm : Bác sĩ hoàn thành chạy marathon sau khi cứu mạng người đàn ông trên đường
Xem thêm: Top 4 chợ đầu mối nông sản trực tuyến uy tín
3. Vốn tối thiểu để mở cửa hàng trái cây sạch
Vốn là kinh nghiệm giao dịch trái cây đầu tiên và cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể yên tâm vì bắt đầu kinh doanh hoa quả sẽ không tốn quá nhiều ngân sách của bạn như những mặt hàng khác.
Nếu có nhiều tiền trong tay, bạn có thể nghĩ đến cửa hàng trái cây sạch, trái cây nhập khẩu, siêu thị trái cây, nhãn… Nếu ít vốn, hãy bắt đầu với gian hàng trái cây theo mùa, trái cây nhiệt đới. , cửa hàng nhỏ để xây dựng danh tiếng từ từ.
Thông thường, để mở một cửa hàng trái cây sạch, số vốn ban đầu khoảng 60 triệu đồng. Với ngân sách phân bổ như sau: Giá thuê mặt bằng: từ 5 triệu/tháng; quầy thanh toán và cân điện tử: 10 triệu; tủ đông: 8 triệu; tản nhiệt màn hình: 15 triệu; giá đỡ trưng bày bằng gỗ/nhôm: 5 triệu; hàng nhập khẩu: 15 triệu USD; biển quảng cáo: 1 triệu; vật liệu đóng gói và bán hàng: 1 triệu.
Các gian hàng trái cây theo mùa sẽ có ngân sách thấp hơn, bắt đầu chỉ từ vài triệu đồng hàng hóa. Tại các chợ địa phương, người bán hàng tận dụng những chiếc xe đẩy lộn ngược để trưng bày sản phẩm của mình để bán.
Đặt mua hạt sen sấy giòn: Link
Đặt mua trà hoa cúc: Link
4. Giá cả hợp lý
Yếu tố giá cả hợp lý luôn ghi điểm trước sự lựa chọn của khách hàng. Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên bán với giá tốt nhất có thể. Lần này bạn không cần nhiều lợi nhuận, bạn chỉ cần thu hút sự chú ý của khách hàng đối với mình. Giảm giá cũng được coi là một khoản phí tiếp thị.
5. Bảo hành sản phẩm
Nhiều người cho rằng bán hoa quả không cần phải có bảo hành, cam kết. Tuy nhiên, ai cũng muốn mua được sản phẩm đảm bảo. Phiếu bảo hành sản phẩm rõ ràng sẽ khiến khách hàng yên tâm và gắn bó với cửa hàng hơn.
6. Xây dựng thương hiệu và danh tiếng
Đó chỉ có thể là thương hiệu cá nhân của bạn, giúp quán trái cây dễ dàng xuất hiện trong tâm trí khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu. Một khi đã tạo dựng được thương hiệu và danh tiếng, họ sẵn sàng bỏ qua những lỗi nhỏ mà bạn mắc phải mà vẫn vui vẻ mua hàng. Hoặc xa hơn, họ là đại sứ bán hàng. Khi ai đó bạn biết có nhu cầu mua trái cây, cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng được giới thiệu qua truyền miệng.
7. Mở rộng mạng lưới kinh doanh trực tuyến của bạn
Với công nghệ hiện nay, việc mở rộng và tham gia nhiều kênh bán hàng là vô cùng cần thiết. Nó giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn được sản phẩm mong muốn mà không cần phải mất thời gian đến cửa hàng.
Ngoài website bán hàng, kinh nghiệm kinh doanh trái cây những năm 2020 còn là tích hợp tại các sàn thương mại điện tử nông nghiệp. Một trong số đó là kimhungmarket.com với hơn 400 gian hàng trái cây. Đây sẽ là thị trường nông sản trực tuyến sôi động nhất Việt Nam trong tương lai.
8. Tư vấn nhiệt tình, bán hàng chu đáo
Thái độ phục vụ cực kỳ quan trọng, đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến cửa hàng, từ việc chào hỏi, tư vấn, khi ra vào cửa hàng hay nói chuyện qua điện thoại, website.
9. Thêm dịch vụ vận chuyển
Thời đại công nghệ thông tin khiến khách hàng “lười” ra ngoài. Dịch vụ giao hàng tận nơi đang phát triển nhanh chóng. Bạn có thể tự vận chuyển với khách hàng ở gần hoặc thuê tàu với một khoản phụ phí. Một mẹo nhỏ là khách hàng sẽ rất vui khi mua được sản phẩm đắt hơn một chút nhưng được miễn phí vận chuyển. Ngược lại, họ sẽ ngần ngại phải trả chi phí vận chuyển cao dù hàng hóa có giá rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy, cách định giá sản phẩm bán trực tuyến cũng khác với bán trực tiếp.
10. Chăm sóc sau bán hàng và giữ chân khách hàng thường xuyên
Chi phí để thu hút một khách hàng mới thường gấp 4 – 10 lần chi phí để giữ chân một khách hàng hiện tại.
Có rất nhiều cách mà các cửa hàng trái cây có thể áp dụng để giữ chân khách hàng: Các chương trình khuyến mãi, cho khách hàng dùng thử sản phẩm mới, miễn phí vận chuyển hay đơn giản là những lời chúc nhân dịp đặc biệt của khách hàng. , hãy nhớ sở thích và thói quen tiêu dùng của họ.
Hy vọng những kinh nghiệm buôn bán trái cây trên có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn!
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Cẩm nang