Theo danh sách ứng viên do Hội đồng Giáo sư Công nghiệp và liên ngành đề xuất xét công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024, ngành Giao thông vận tải có 26 ứng viên.
- Trường ĐH Thăng Long chính thức trả lời về các phản ánh, băn khoăn của độc giả
- Quận Hai Bà Trưng biểu dương 75 gương học tập tiêu biểu năm 2024
- Thúc đẩy sâu sắc hơn nữa hoạt động hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Pháp
- Vụ sai phạm điểm thi: Cách chức Giám đốc Sở GDĐT Thái Bình
- Học Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, sinh viên có nhiều cơ hội khởi nghiệp
Trong số đó, TS. Trình Tú Anh là một trong 3 nữ ứng viên phó giáo sư của Khoa Giao thông vận tải. Bà sinh ngày 1/9/1978, hiện là Viện trưởng Viện Quản lý và Đô thị thông minh, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
Bạn đang xem: Viện trưởng 1 viện của ĐH Kinh tế TPHCM là ứng viên PGS ngành Giao thông vận tải
Theo đăng ký công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2024, bà Trinh Tú Anh quê ở huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Năm 2000, cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế vận tải, chuyên ngành Kinh tế vận tải hàng không tại Đại học Giao thông Vận tải (Hà Nội).
Sau khi tốt nghiệp, bà Trình Tú Anh làm thực tập sinh, giảng viên khoa Kinh tế GTVT trường Đại học Giao thông Vận tải. Cũng trong thời gian này, năm 2003, bà được cấp bằng thạc sĩ tại Viện Công nghệ Châu Á, Thái Lan.
Từ tháng 3/2007 – tháng 10/2010, bà chuyển sang làm giảng viên Bộ Giao thông vận tải, Học viện Hàng không Việt Nam, TP.HCM. Sau đó, bà là giảng viên và phụ trách Khoa Hàng không của trường cho đến năm 2013.
Cô đã bảo vệ thành công luận án chuyên ngành Khoa học Giao thông Vận tải tại Đại học Hasselt, Bỉ và được trao bằng Tiến sĩ năm 2013.
Sau khi được công nhận là tiến sĩ, ứng viên phó giáo sư Bộ Giao thông vận tải tiếp tục giảng dạy và làm Trưởng bộ môn Quy hoạch đô thị và vùng, Khoa Xây dựng, Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Bà có 6 năm làm việc ở vị trí này, từ tháng 9/2014 đến tháng 5/2020.
Từ tháng 6/2020 – tháng 11/2020, bà Tú Anh là giảng viên kiêm Viện trưởng Viện Quản lý và Đô thị thông minh, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
Từ tháng 12/2020 đến nay, bà là giảng viên chính, Viện trưởng Viện Quản lý và Đô thị thông minh, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
TS.Trịnh Tú Anh – Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý, Đại học Kinh tế TP.HCM (Ảnh: Trang web Viện Đô thị thông minh và Quản lý)
Xem thêm : Các trường Hà Nội linh hoạt hình thức dạy học ứng phó mưa lũ
Trong hơn 20 năm nghiên cứu và giảng dạy, bà Tú Anh tập trung vào hai hướng nghiên cứu chính.
Hướng nghiên cứu thứ nhất là về kinh tế vận tải hàng không và quản lý giao thông đô thị. Đây là hướng nghiên cứu nhất quán của cô, từ bậc đại học đến tiến sĩ, gắn liền với công việc chuyên môn của mình. Ở hướng nghiên cứu này, bà Tú Anh đã xuất bản 18 bài báo và báo cáo khoa học, 3 đề tài nghiên cứu khoa học và xuất bản 2 cuốn sách. Trong đó có 2 bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế uy tín do ứng viên là tác giả chính sau khi được công nhận học vị tiến sĩ.
Hướng nghiên cứu thứ hai là về an toàn giao thông đường bộ. Với hướng nghiên cứu này, bà Tú Anh tập trung nghiên cứu về an toàn giao thông đường bộ như xây dựng mô hình dự đoán điểm đen tai nạn giao thông, an toàn giao thông xe buýt, đánh giá mức độ an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. lĩnh vực… Viện trưởng Viện Quản lý và Đô thị thông minh đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến giúp cải thiện hiệu quả thái độ và hành vi tham gia giao thông, giúp các đối tượng nghiên cứu tương tác tốt hơn và an toàn hơn. với môi trường giao thông mô phỏng thông qua giáo dục trực tuyến. Ở hướng nghiên cứu này, ứng viên đã công bố 22 bài báo khoa học, trong đó có 5 bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế uy tín mà bà là tác giả chính sau khi được công nhận bằng tiến sĩ.
Trong phần tự đánh giá tiêu chuẩn, nhiệm vụ của giáo viên, cô Tú Anh cho biết, với vai trò là giảng viên, cô luôn chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế, quy định của nhà trường, nêu gương và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn bó, chia sẻ và hỗ trợ. đồng nghiệp, bạn bè và gần gũi với học sinh.
Đặc biệt, trong công tác giảng dạy, Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Nhà trường, Khoa giao phó. và các môn học được giao như: tham gia giảng dạy ở bậc đại học và thạc sĩ; Tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và cấp cơ sở. Cụ thể, bà chủ trì 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố và 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.
TS. Trình Tú Anh còn tham gia xây dựng, phát triển và điều chỉnh chương trình đào tạo, đề cương môn học. Theo đó, bà chủ trì xây dựng chương trình đào tạo Kiến trúc đô thị cấp đại học; Chủ trì xây dựng ngành Quản lý đô thị thông minh và sáng tạo thuộc chuyên ngành Quản lý công, hệ điều hành tiên tiến trình độ thạc sĩ.
Ngoài ra, bà Tú Anh còn là thành viên tham gia xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công – Quản lý đô thị. Cả ba chương trình đào tạo đều được Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đánh giá và đưa vào sử dụng.
Ngoài ra, Viện trưởng Viện Quản lý và Đô thị thông minh đã xuất bản 40 bài báo, báo cáo khoa học. Trong số đó, bà Tú Anh là tác giả chính của 7 bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế có uy tín sau khi được công nhận bằng tiến sĩ.
Ngoài nghiên cứu, TS. Trình Tú Anh đã hướng dẫn 6 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. Đồng thời, cô còn tham gia viết sách. Hiện nay, bà Tú Anh đã xuất bản 2 cuốn sách, trong đó có 1 sách chuyên khảo và 1 sách tham khảo.
Xem thêm : TS Lương Xuân Chiểu: Những việc khó, thực tiễn cần là cơ hội của người NCKH
Thời gian và kết quả TS.Trịnh Tú Anh tham gia đào tạo, bồi dưỡng từ trình độ đại học trở lên. (Ảnh chụp màn hình)
Về khen thưởng thi đua, bà Trình Tú Anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tiểu học (năm học 2021-2022, 2022-2023, 2023-2024), bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập 2 năm. liên tục từ năm học 2020-2021 đến năm học 2021-2022, danh hiệu Nhà quản lý của năm 2023.
7 bài báo khoa học đăng trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín do bà Trinh Tú Anh là tác giả chính sau khi được công nhận học vị Tiến sĩ:
1, Điều tra hành vi chuyển hướng trái luật của người tham gia giao thông bằng mô hình hành vi (Tạp chí Hiệp hội Nghiên cứu Giao thông Vận tải Đông Á – 2013)
2, Mô hình quyết định của người lái xe máy đối với hành vi uống rượu và lái xe (Tạp chí Hiệp hội Nghiên cứu Giao thông Vận tải Đông Á – 2015)
3, Lựa chọn phương thức đi lại cho khách du lịch: Nghiên cứu điển hình ở Việt Nam (Tạp chí Hiệp hội Nghiên cứu Giao thông vận tải Đông Á – 2017)
4, Xác định các yếu tố nhận thức xã hội tối ưu để phân tích hành vi chạy quá tốc độ trong môi trường giao thông hỗn hợp (Tạp chí Hiệp hội nghiên cứu giao thông vận tải Đông Á – 2017)
5, Giảng dạy và nghiên cứu giải quyết vấn đề ngập lụt ở thành phố Hồ Chí Minh (Territorio – 2021)
6, Trọng tâm Vận tải Hàng không là Động lực Tăng trưởng Bền vững của Khu vực: Trường hợp của Việt Nam (Bền vững – 2022)
7, Hướng tới mô hình chuyển tiếp đại học bền vững cho các thị trường mới nổi (Cogent Business and Management – 2023)
Hà Giang
https://giaoduc.net.vn/vien-truong-1-vien-cua-dh-kinh-te-tphcm-la-ung-vien-pgs-nganh-giao-thong-van-tai-post246600.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục